điều hòa chạy 10 phút lại ngắt

Điều hòa nhà bạn đang gặp phải tình trạng máy chạy được 5 phút, 10 phút hoặc 15 phút lại ngắt mà chưa biết phải làm sao thì bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ được nguyên nhân cũng như cách khắc phục.

Nguyên nhân điều hòa chạy 5 phút, 10 phút, 15 phút lại ngắt

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa chữa điều hòa chúng tôi thường gặp lỗi trên các hãng điều hòa như LG, Daikin, Panasonic, Midea, Samsung, Mitsubishi, Casper…chạy được tầm 5 đến 10 hoặc 10 phút xong bị ngắt và một số nguyên nhân như sau:

  1. Các bạn đang bật chế độ hẹn giờ trên điều hòa
  2. Điều hòa bị bụi bẩn nhiều
  3. Điều hòa bị thiếu gas
  4. Điều hòa bị hư hỏng cảm biến nhiệt
  5. Điều hòa chập phím bấm auto trên bo mạch
  6. Điều hòa bị lỗi bo mạch điện tử

điều hòa chạy 10 phút lại ngắt

Cách khắc phục lỗi điều hòa chạy 5 phút ngắt, 10 phút và 15 phút lại ngắt

Khi gặp sự cố điều hòa chạy một lúc lại ngắt làm bạn khó chịu, điều hòa chạy kém mát hoặc không mát lúc này mọi người có thể tham khảo các bước bên dưới đây của Điện Tử Điện Lạnh Hồng Phúc như sau:

1. Kiểm tra bạn có đang bật chế độ hiện giờ trên điều khiển cần tắt đi

Có thể một trong ai đó trong gia đình bạn có đang kích hoạt chế độ hẹn giờ ở điều hòa nhà mình từ đó mà máy chạy được một lúc lại ngắt.

Cách khắc phục : Mọi người chỉ cần tắt chế độ hẹn giờ trên điều khiển bằng cách cài lại hẹn giờ cũng như tháo pin điều khiển ra và lắp lại để reset cài đặt trên điều khiển.

2. Vệ sinh điều hòa

Khi điều hòa nhà bạn bị bụi bẩn bám nhiều làm máy chạy không ổn định từ đó mà máy chạy được một lúc lại ngắt có thể chyaj 5, 10, hoặc 15 và 30 phút tùy vào nhiệt độ hôm bạn sử dụng máy càng nóng máy chạy được càng ít thời gian.

Cách khắc phục : Mọi người cần vệ sinh máy định kỳ, vệ sinh sạch sẽ cục nóng và dàn lạnh.

sửa điều hòa chạy 10 phút lại ngắt

3. Kiểm tra gas

Điều hòa bị thiếu gas cũng như hết gas máy chạy sẽ không mát hoặc mát kém từ đó máy sẽ ngắt để bảo vệ máy đảm bảo ản toàn.

Cách khắc phục : Kiểm tra xử lý chỗ hở dẫn đến mất gas và nạp lại gas cho mát

4. Kiểm tra cảm biến nhiệt

Nếu cảm biến nhiệt độ điều hòa bị hư hỏng lúc này máy sẽ không hoạt động được tốt từ đó bạn sẽ thấy tình trrangj máy chạy ngắt liên tục.

Cách khắc phục : Thay thế cảm biến mới đúng trị số điện trở.

5. Kiểm tra bo mạch điện tử

Trên bo mạch điện tử có rất nhiều linh kiện được gắn lại với nhau để tạo thành bo mạch điều khiển cho máy điều hòa hoạt động theo ý muốn của người sử dụng.

– Trong quá trình sử dụng bo mạch có thể gặp sự cố và máy chạy 5, 10, 15 phút lại ngắt.

Cách khắc phục : Liên hệ trung tâm bảo hành cũng như đơn vị sửa chữa điều hòa gần nhà để được hỗ trợ kiểm tra sửa chữa là tốt nhất.

=> Quý khách sống ở Hà Nội cần hỗ trợ dịch vụ sửa chữa, vệ sinh điều hòa tại nhà có thể liên hệ ngay với Điện Tử Điện Lạnh Hồng Phúc để được hỗ trợ dịch vụ 24/7 cả ngày lễ và chủ nhật.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TỔNG HỢP HỒNG PHÚC

  • Địa chỉ : Số 16 ngách 97 ngõ 168 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại : 0975 499 286

Rất mong được phục vụ quý khách!

Rate this post