cảm biến nhiệt điều hòa bị hỏng

Điều hòa nhà bạn sử dụng chạy lúc lạnh lúc nóng mà chưa rõ nguyên nhân do đâu thì bài viết này của Điện Tử Điện Lạnh Hồng Phúc sẽ giúp các bạn biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục chi tiết như sau.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sửa điều hòa của chúng tôi với sự cố lỗi điều hòa chạy lúc nóng lúc lạnh tường có 4 nguyên nhân chính như sau:

1. Chạy chế độ hút ẩm

Khi các bạn cài cho điều hòa chạy ở chế độ hút ẩm lúc này cục nóng bên ngoài sẽ lúc chạy lúc không từ đó các bạn sẽ thấy máy chạy lúc lạnh, lúc không.

Cách khắc phục

– Các bạn cần kiểm tra xem có phải điều khiển điều hòa nhà bạn đang để ở chế độ ” GIỌT NƯỚC hoặc DRY ” thì chính sác máy nhà bạn đang chạy chế độ hút ẩm.

– Các bạn chỉ cần nhấn “MODE” chuyển múi tên sang chế độ ” COOL hoặc BÔNG TUYẾT ” và sử dụng máy chạy từ đó máy sẽ hoạt động ổn định.

điều hòa lúc nóng lúc lạnh

2. Máy điều hòa quá bẩn

Khi sử dụng điều hòa một thời gian, dàn nóng bên ngoài của điều hòa sẽ bị bụi bẩn bám nhiều khiến cho máy không trao đổi nhiệt được từ đó máy sinh nhiệt làm cho block lúc chạy lúc không và dẫn đến sự cố mới đầu bật máy chạy lạnh xong một lúc lại nóng.

Cách khắc phục

– Kiểm tra xác định dàn nóng điều hòa bị bám bẩn nhiều các bạn chỉ cần vệ sinh máy bằng máy chuyên dụng.

– Xịt rửa sạch sẽ dàn nóng điều hòa

3. Hư hỏng cảm biến nhiệt

Cam biến nhiệt độ bên trong mặt lạnh điều hòa có nhiệm vụ cảm nhận nhiệt độ lạnh ở trong phòng từ đó báo về bo mạch điều hòa để cho máy hoạt động chạy lạnh và dừng chạy lạnh.

– Trường hợp cảm biến bị hỏng lúc này máy sẽ chạy được một lúc xong ngắt và lắp đi lặp lại dẫn đến máy chạy lúc lạnh lúc nóng.

Cách khắc phục

– Kiểm tra cảm biến nhiệt trên dàn lạnh bằng đồng hồ đo điện trở nếu có dấu hiệu hư hỏng mọi người cần thay thế cảm biến mới.

cảm biến nhiệt điều hòa bị hỏng

4. Quạt cục nóng chạy yếu

Khi quạt tản nhiệt bên ngoài cục nóng điều hòa chạy yếu lúc này dàn nóng sẽ không tản được nhiệt từ đó dẫn đến hiện tượng máy chạy lúc nóng, lúc không.

Cách khắc phục

– Với sự cố này mọi người có thể quan sát được bằng mắt thường xem quạt chạy có khỏe không, trường hợp quạt chạy yếu mọi người cần kiểm tra thay thế tụ điện của quạt.

– Thay thế quạt mới nếu bị om cuộn.

Địa chỉ sửa điều hòa chạy lúc nóng lúc lạnh tại Hà Nội uy tín

banner dientudienlanhhongphuc

Quý khách sống ở Hà Nội có điều hòa chạy lúc nóng lúc lạnh mà không tự khắc phục được cần hỗ trợ dịch vụ sửa chữa, vệ sinh điều hòa tại nhà thì có thể liên hệ với công ty Điện Tử Điện Lạnh Hồng Phúc để được hỗ trợ nhanh 24/7 cả ngày lễ và chủ nhật.

– Chúng tôi nhận sửa chữa máy điều hòa tại nhà khắp 12 quận thành Hà Nội mọi người chỉ cần gọi tới Hotline: 0975 499 286 để được phục vụ nhanh chỉ sau 15 đến 30 phút thợ có mặt.

Rất mong được phục vụ quý khách!

Rate this post