cục nóng điều hòa không chạy nhưng vấn mát

Có rất nhiều người đang hiểu lầm hiện tượng cục nóng điều hòa không chạy nhưng vấn mát là hiện tượng máy điều hòa đang gặp sự cố. Để tìm hiểu tại sao máy lại gặp hiện tượng này qua bài viết chi tiết của chúng tôi ở đây như sau:

Cấu tạo của một chiếc điều hòa

Cấu tạo của mặt lạnh

  1. Vỏ nhựa
  2. Lưới lọc bụi
  3. Mô tơ quạt gió
  4. Bo mạch điện tử
  5. Cảm biến nhiệt
  6. Cánh quạt
  7. Dàn đồng, dành lạnh dẫn khí gas

Cấu tạo cục nóng

  1. Vỏ nhựa
  2. Dàn nóng dẫn gas
  3. Mô tơ quạt gió
  4. Cánh quạt
  5. Block
  6. Tụ kích Block
  7. Tụ kích quạt
  8. Bo mạch điện tử ( Một số đời máy có, đời máy không có )

cục nóng điều hòa không chạy nhưng vấn mát

Cách thức hoạt động của điều hòa

Khi bạn bật máy lúc này bo mạch điện tử ở dàn lạnh sẽ cấp nguồn điện ra bên ngoài cục nóng để cho Block hoạt động, quạt gió tản nhiệt hoạt động từ đó khi gas sẽ được đẩy từ dàn nóng đi vào dàn lạnh từ dạng gas lỏng sang dạng gas khí từ đó dàn lạnh trong nhà sẽ lạnh và quạt dàn lạnh hút hơi lạnh ở dàn và thổi ra môi trường trong phòng.

– Quy trình máy chạy liên tục cho đến khi căn phòng của bạn mát đạt được độ lạnh như các bạn cài đặt ở điều khiển lúc đó cục nóng bên ngoài sẽ ngừng hoạt động do bo mạch điện tử ngắt nguồn điện cấp ra ngoài.

Cục nóng điều hòa không chạy nhưng vấn mát có phải hỏng không?

=> Theo thông tin bên trên từ đó chúng ta có thể khẳng định được là: “Cục nóng điều hòa không chạy nhưng vấn mát không phải do máy gặp sự cố ” chính vì vậy mọi người không phải lo lắng.

– Theo cách thức hoạt động của máy điều hòa thì đây là hiện tượng cục nóng điều hòa đang nghỉ do nhiệt độ trong phòng bạn đã đạt được mức nhiệt độ bạn mong muốn.

Lưu ý : Mọi người cần lưu ý chẳng máy thấy cục nóng điều hòa bên ngoài không hoạt động mà thấy bên trong phòng vấn mát bạn có thể kiểm tra bằng cách giảm nhiệt độ bên trong phòng trên điều khiển lúc này sẽ thấy cục nóng chạy lại.

– Trường hợp bạn thấy cục nóng không chạy bên trong máy chạy không có gió lạnh thổi ra thì đây là hiện tượng máy gặp sự cố.

hướng dẫn sửa cục nóng điều hòa không chạy vấn mát

Nguyên nhân cục nóng điều hòa không chạy không lạnh

Một số nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa không chạy trong phòng không mát thường là do :

  1. Bật nhầm chế độ
  2. Hư hỏng cảm biến nhiệt
  3. Đứt dây điện kết nối giữa mặt lạnh với cục nóng
  4. Hỏng bo mạch điện tử
  5. Hỏng tụ kích
  6. Hỏng Block
  7. Hỏng mô tơ quạt gió

Để tìm hiểu cũng như nguyên nhân cách khắc phục sự cố cục nóng điều hòa không chạy mọi người tham khảo qua bài viết chi tiết của chúng tôi ở đây : https://dientudienlanhhongphuc.com/tu-van-ky-thuat/dieu-hoa/cuc-nong-dieu-hoa-khong-chay

=> Ngoài ra các bạn cần hỗ trợ tư vấn cũng như dịch vụ sửa điều hòa tại nhà có thể liên hệ qua số Hotline: 0975 499 286 của công ty Điện Tử Điện Lạnh Hồng Phúc để được phục vụ nhanh mọi lúc mọi nơi khắp 12 quận thành Hà Nội.

Rate this post